Thứ Tư, 6 tháng 5, 2020

Tổng hợp những lưu ý khi sơn sửa nhà vào dịp tết


Tổng hợp những lưu ý khi sơn sửa nhà vào dịp tết
Tết là thời điểm mà người ta thường tiến hành dọn dẹp, sơn sửa nhà cửa để đón một năm mới tươi vui, hạnh phúc. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những lưu ý khi sơn sửa nhà vào dịp tết để có được thành quả ưng ý nhất nào.
Sơn nhà là cách thức hết sức hiệu quả để thay đổi diện mạo ngôi nhà bạn. Thế nhưng sơn nhà thế nào để tính thẩm mỹ cao nhất thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng thiết kế nhà đẹp Dthouse tìm hiểu chi tiết hơn thông qua bài viết dưới đây.

Nên cạo sạch lớp sơn cũ và làm sạch bức tường trước khi sơn

Một ngôi nhà sau nhiều năm sử dụng sẽ bám bụi và dính nhiều rong rêu, ẩm mốc. Do đó bạn nên cạo sạch lớp sơn cũ và lau thật sạch sẽ để đánh tan mọi vết bẩn.
Một mẹo dành cho bạn là dùng vòi xịt để gội rửa hết mọi vết bẩn. Còn nếu vết sơn cũ vẫn còn tốt thì có thể đè sơn mới lên, chỉ cảo những phần đã bong tróc ra mà thôi.

Chọn màu sơn tương đồng với màu cũ

Thường thì muốn màu sơn lên được chuẩn phải trải qua nhiều công đoạn phức tạp. Nếu bạn không muốn việc sơn nhà ngốn quá nhiều thời gian, thì có thể giản lược một số bước. Và để đảm bảo tính thẩm mỹ, bạn nên chọn màu sơn tương đồng với màu cũ. Tránh chọn màu sơn mới tương phản hoàn toàn, vì lúc đó nhà bạn sẽ trở nên rối rắm và khác thường.

Nên dùng 2 - 3 màu sơn khác nhau

Đừng chỉ dùng một màu đơn sắc, hãy dùng 2 – 3 màu khác nhau cho ngôi nhà của bạn. Nó sẽ trở nên sinh động và ấn tượng hơn rất nhiều. Tuy nhiên bạn cũng nên thận trọng, chỉ nên dừng ở 3 màu khác nhau, tránh biến ngôi nhà của mình trở nên ngột ngạt, lòe loẹt.

Dùng sơn lót ở những vùng cần thiết

Sơn lót giúp cho màu sơn đẹp và bền màu hơn so với bình thường. Tuy nhiên để tiết kiệm thời gian, công sức bạn chỉ cần sơn nó ở những nơi quan trọng như phòng ngủ, phòng khách.
Bọc kín đồ vật trong nhà
Không có gì khó chịu hơn là thấy vết sơn dính trên đồ đạc, sàn nhà. Vì thế trước khi sơn bạn cần bọc kín đồ đạc trong nhà, dùng bạt phủ lên sàn nhà.
Hy vọng những thông tin trên giúp bạn có thêm gợi ý để mang đến bộ mặt ấn tượng hơn cho ngôi nhà của mình. Bất cứ khi nào bạn có nhu cầu sửa chữa, cải tạo nhà cửa hãy đến với công ty sơn nhà trọn gói Dthouse để nhận được chất lượng dịch vụ tuyệt vời nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét