Thứ Ba, 8 tháng 10, 2019

Màu pastel – Sắc màu dịu dàng đi vào lòng người


Màu pastel – Sắc màu dịu dàng đi vào lòng người
Nếu bạn là người yêu thích vẻ đẹp trang nhã, tinh tế thì không có gì thích hợp với bạn hơn gam màu pastel. Không tạo cảm giác mạnh, lạ mắt nhưng màu pastel chính là tông màu hoàn hảo để tôn vinh nội thất.Màu pastel – Sắc màu dịu dàng đi vào lòng người

Nếu bạn là người yêu thích vẻ đẹp trang nhã, tinh tế thì không có gì thích hợp với bạn hơn gam màu pastel. Không tạo cảm giác mạnh, lạ mắt nhưng màu pastel chính là tông màu hoàn hảo để tôn vinh nội thất.
Nếu bạn đang trong quá trình tìm kiếm một sắc màu để làm mới lại căn nhà của mình thì hãy cùng dịch vụ sơn nhà chuyên nghiệp Dthouse tìm hiểu cụ thể hơn về màu pastel – màu sắc rất được ưa chuộng trong những năm gần đây.

Màu pastel là gì?

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua về màu sắc này. Màu pastel là thuật ngữ khá quen thuộc trong các lĩnh vực nội thất, đồ họa, thời trang. Đặc điểm chung của nhóm màu này là những màu nhạt tạo cảm giác dịu mắt, nhẹ nhàng. Những màu pastel được yêu thích nhất là hồng, vàng, cam, xanh dương, xanh lá,…
Người ta chia pastel ra thành hai tông: mát và ấm. Tông mát gồm những màu như hồng, tím lavender, xanh đương baby, xanh mint. Còn tông ấm là những màu như: vàng sáng, đào, san hô, xanh quả bơ.

Ứng dụng màu pastel cho trang trí nội thất

Ví dụ bạn là một quý cô điệu đà, nữ tính, lãng mạn thì có thể dùng màu hồng pastel cho phòng ngủ của mình. Thế nhưng bạn không nên dùng tông màu này cho toàn bộ căn nhà. Hãy dùng sắc màu dịu dàng, đáng yêu này cho những món đồ trang trí nhỏ, có thể là bộ sofa hay những khung tranh trang trí trên tường, một chậu cây màu pastel đặt trên bàn.
Với những căn phòng khách hiện đại dùng nhiều tông trắng, đen, xám thì tông pastel có thể khiến không gian sống động, ấm áp, thân thiện hơn hẳn.
Hoặc với một không gian nổi thất màu gỗ tối, bạn hãy kết hợp tông màu pastel để cho căn phòng bớt lạnh lẽo, u ám lại tạo được nét chấm phá đầy ngẫu hứng.
Nếu bạn vẫn còn phân vân chưa biết xử lý thế nào với tông màu này thì hãy bắt đầu với những thứ nhỏ nhất. Vài đồ trang trí nhỏ, khung ảnh trước bàn làm việc, hay cửa sổ, bếp.
Nếu bạn thích cảm giác ấm áp, vui tươi hãy chọn những tông pastel ấm. Nếu thích vẻ dễ chịu, tươi mát, bình yên thì hãy thử qua những tông pastel mát. Dù bạn chọn tông màu gì thì sắc độ nhẹ nhàng của pastel sẽ tạo nên bầu không khí phù hợp cho bạn thỏa thích thể hiện bản thân mình.

Hy vọng những thông tin trên giúp bạn có thêm gợi ý để mang đến bộ mặt ấn tượng hơn cho ngôi nhà của mình. Bất cứ khi nào bạn có nhu cầu sửa chữa, cải tạo nhà cửa hãy đến với dịch vụ sửa chữa nhà Dthouse để nhận được chất lượng dịch vụ tuyệt vời nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét